Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (865 lượt đánh giá)

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn là phương pháp phá thai phù hợp với các bạn còn đi học, sợ đau, lần đầu tiên làm thủ thuật… Những bạn có đường âm đạo còn chặt nên cần sử dụng phương pháp phá thai an toàn không đau để tránh gây đau đớn. Tuy nhiên phương pháp này cũng phù hợp với mọi trường hợp muốn phá thai mà không phải chịu cảm giác đau đớn. Sau đây bạn hãy cùng phòng khám đa khoa Thái Hà đi tìm hiểu về phương pháp phá thai này nhé.

Xem nhanh các ý chính trong bài:

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn là gì?

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn là phương pháp an toàn, không đau và đáng tin cậy cho các chị em khi quyết định bỏ thai. Phương pháp này được tiến hành thông qua hình ảnh siêu âm để bác sĩ đưa ống siêu dẫn được tạo ra từ vật liệu cao phân tử với đường kính siêu nhỏ vào trong cổ tử cung mà không cần mở âm đạo của thai phụ.

Phương pháp phá thai không đau này mang rất nhiều ưu điểm:

Hoàn toàn không gây đau đớn.

Không để lại sẹo hay biến chứng khi phá thai.

Tiến hành một cách nhanh chóng không tốn thời gian của chị em.

Không gây ra những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai.

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản cho chị em.

Có thể bạn quan tâm:

Điều kiện để tiến hành phá thai không đau

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn là lựa chọn thông minh cho các chị em khi phải bỏ thai vì một lý do nào đó. Tuy nhiên để tiến hành phương pháp này thì chị em cần phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:

Các trường hợp có thai từ 5 đến còn nhỏ (30 đến 50 ngày): Vào thời điểm này tuổi thai nhi còn nhỏ nên bào thai chưa phát triển quá và lớp niêm mạc tử cung vẫn còn khá dày. Đây là lúc thích hợp để tránh gây tổn hại đến các cơ quan sinh sản của thai phụ. Khi tuổi thai nhi đã hơn 50 ngày tuổi, bào thai đã hình thành xương cốt và kích thước cũng hơn, lớp viêm mạc tử cung không còn dày, dễ gây tổn thương cũng như nguy hiểm khi tiến hành phá thai an toàn không đau. Trường hợp này cần được các bác sĩ hội chuẩn để đưa ra phương pháp phá thai an toàn cho thai phụ.

Thai phụ đảm bảo được về các điều kiện về sức khỏe, không mắc các chứng bệnh như: tim mạch, các bệnh về gan thận, thiếu máu hay máu khó đông… Để tránh các tác dụng phụ trong và khi phá thai.

Thai phụ phải đảm bảo có tình trạng tâm lý tốt trước khi tiến hành thủ thuật phá thai không đau để đảm bảo rằng sau khi phá thai, thai phụ không mắc phải các triệu chứng tâm lý như: trầm cảm, tự ti…

Thích hợp với những trường hợp đã tiến hành đẻ mổ, những người chưa sinh nở bao giờ hoặc thai phụ lần đầu tiến hành các thủ thuật phá thai, còn sợ đau và có mong muốn tiến hành phương pháp phá thai không đau.

Bài viết liên quan:

Quy trình phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn

Phương pháp phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn được thực hiện qua các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Làm thủ tục và thăm khám kiểm tra tình trạng sức khỏe

Thai phụ sẽ tiến hành các thủ tục hành chính cũng như nộp viện phí. Khi công việc thủ tục được hoàn tất thì các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để kiểm tra sức khỏe của thai phụ cũng như tình trạng thai nhi xem có đáp ứng đủ điều kiện để tiến hành phương pháp phá thai an toàn không đau không.

Nếu không đủ điều kiện để tiến hành, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương án phù hợp với tình trạng sức khỏe của thai phụ cũng như thai nhỉ để cho chị em lựa chọn. Đáp ứng được các yêu cầu của phương pháp phá thai không đau thì chị em sẽ chuẩn bị sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Tiến hành phá thai không đau

Ở giai đoạn này gồm 3 bước sau:

Bước 1: Vệ sinh và gây mê

Các bác sĩ sẽ vệ sinh, sát khuẩn âm đạo của thai phụ, đồng thời cũng tiến hành vô trùng các dụng cụ, thiết bị y tế thực hiện phương pháp phá thai không đau. Sau đó bác sĩ chuyên khoa gây mê với lương vừa đủ cho thai phụ. Thuốc gây mê sẽ lan tỏa nhanh chóng qua hệ thần kinh của chị em, việc này sẽ giúp chỉ em không có cảm giác đau đớn.

Bước 2: Tiến hành phá thai không đau

Thai phụ sẽ được siêu âm để lấy các hình ảnh ở khoang tử cung. Qua các hình ảnh này bác sĩ sẽ xác định chính xác vị trí của bào thai để tiến hành đưa ống siêu dẫn được tạo ra từ các vật liệu cao phân tử, đường kính chỉ có 3-5 mm, ống siêu dẫn này có đặc điểm siêu nhỏ, siêu mềm, trơn và có độ đàn hồi cao nên khi ra vào cổ tử cung sẽ không gây áp lực, chị em sẽ tránh được những tác hại không đáng có đối với cổ tử cung.

Tiếp theo các bác sĩ nhẹ nhàng ống siêu dẫn để tiếp cận bào thai. Đế hạn chế tối đa các cơn đau bác sĩ sẽ không mở lỗ cổ tử cung, và dựa vào đặc điểm có độ đàn hồi cao ống siêu dẫn có thể uốn cong tùy ý đến các góc trong buồng tử cung, để các bác sĩ có thể dễ dàng hút bào thai ra ngoài một cách nhanh chóng.

Phá thai không đau

Thời gian tiến hành cách phá thai không đau chỉ trong vòng 3 phút. Cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả, đúng là một lựa chọn phá thai tuyệt vời.

Toàn bộ quá trình làm thủ thuật được giám sát trên màn hình máy tính, có thể tránh được những sai sót không đáng có cũng như những di trứng trong và sau khi thực hiện thủ thuật, ít gây đau đớn và an toàn.

Bước 3: Sát khuẩn và hoàn thành

Sau khi tiến hành thủ thuật phá thai không đau thành công, đội ngũ y bác sĩ một lần nữa vệ sinh sạch sẽ và sát khuẩn âm đạo của thai phụ. Tuyệt đối sẽ không để xảy ra tình trạng viêm nhiễm nào cho chị em.

Giai đoạn 3: Chăm sóc và tư vấn của bác sĩ sau phá thai

Chị em sẽ được bác sĩ theo dõi từ 30 phút đến 2 tiếng, nếu không có bất thường nào xảy ra thì chị em có thể ra về. Trong giai đoạn này chị em sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, tâm lý.

Bên cạnh đó chị em sẽ được y bác sĩ tư vấn về cách vệ sinh, hoạt động tại nhà cũng như việc kiêng kị để chị em có thể hồi phục sức khỏe một các nhanh.

Lưu ý sau khi phá thai về nhà?

Để hồi phục sức khỏe một cách nhanh thì chị em cần lưu ý những điều sau đây:

Có chế độ nghỉ ngơi một cách hợp lý: cần tránh việc vận động mạnh và hoạt động tình dục trong vòng 2 tuần. Bên cạnh đó chị em cần có chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lý và khoa học.

Tích cực bổ sung dinh dưỡng hàng ngày: Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày là việc tối quan trọng để chị em nhanh chóng hồi phục. Như việc bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm, có chứa nhiều hàm lượng Vitamin A,C,E như rau ngót, trứng, cá, rau rền…

Vệ sinh cá nhân hàng ngày: Chị em cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vùng âm đạo thì nên sử dụng các dung dịch vệ sinh dành cho phụ nữ để tránh tình trạng viêm nhiễm hay các mắc phải các bênh phụ khoa.

Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ: Việc tuân thủ các chỉ định của bác sĩ sau khi phá thai không đau là điều rất cần thiết, và chị em cần lưu ý phải quay lại khám theo đúng lịch bác sĩ hẹn để đảm bảo tình trạng sức khỏe không gặp vấn đề gì.

Phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn là một phương pháp phá thai an toàn cho chị em. Hi vọng với bài viết trên đây đã giúp chị em hiểu được phần nào về phương pháp phá thai không đau này. Nếu còn vấn đề thắc mắc nào như phá thai không đau có an toàn không thì chị em hãy chọn vào khung tư vấn để được đội ngũ y bác sĩ của Phòng khám phụ khoa Thái Hà trả lời một cách đầy đủ và chính xác.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám