Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại?

Điểm trung bình: 8.2 / 10 (836 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, cách đây 2 tuần tôi có đi mổ thai ngoài tử cung. Xin bác sĩ cho tôi hỏi mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại?

Hiện tại tình trạng sức khỏe của tôi rất tốt. Theo vòng kinh trước đây thì tuần này là tôi sẽ đến chu kì kinh nguyệt, nhưng hiện tại đã qua 4 ngày mà tôi không thấy có dấu hiệu có kinh nguyệt trở lại, vì vậy tôi đang hết sức lo lắng.

Tôi sợ nếu kinh nguyệt không trở lại thì tôi không thể có con được nữa. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Ly Ly, Hoàng Quốc Việt – Hà Nội).

Mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại

Trả lời

Việc có kinh trở lại sau mổ thai ngoài tử cung hay sau Hút thai nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em bởi dựa vào chu kì kinh nguyệt chị em phần nào có thể đoán được sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản của mình.

Sau khi mổ thai ngoài tử cung bao lâu thì có kinh lại?

Mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại? Thai ngoài tử cung là tình trạng trứng đã được thụ tinh không di chuyển vào trong buồng tử cung mà lại ở lại vòi trứng. Những trường hợp bị thai ngoài tử cung, việc mổ thai là điều bắt buộc bởi nếu để thai phát triển to sẽ gây vỡ vòi trứng từ đó có thể đe dọa đến cả tính mạng thai phụ.

Việc mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại sẽ tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người, chế độ ăn uống, khả năng hồi phục của cơ thể… Thông thường sau mổ thai ngoài tử cung khoảng 1 – 2 tháng thì chu kì kinh nguyệt của chị em sẽ trở lại.

Để chu kì kinh nguyệt có thể trở lại bình thường thì sau mổ thai ngoài tử cung chị em cần phải chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ tình dục, tránh làm việc nặng, bổ sung những thực phẩm giàu sắt…

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn mới mổ thai tử cung cách đây 2 tuần do đó việc chưa có kinh nguyệt là điều hết sức bình thường mặc dù theo vòng kinh trước đây thì tuần này là đến chu kì kinh nguyệt của bạn.

Điều bạn cần làm bây giờ là chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để cơ thể nhanh hồi phục, khi đó chu kì kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Nếu sau 2 tháng mà bạn không thấy chu kì kinh nguyệt xuất hiện thì hãy chú ý theo dõi xem có hiện tượng gì bất thường kèm theo không.

Nếu như bạn thấy có 1 số biểu hiện bất thường chẳng hạn như khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư thay đổi… thì nên đi thăm khám càng sớm càng tốt bởi đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Các bệnh lý này đều ảnh hưởng đến sự trở lại của chu kì kinh nguyệt cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Một vấn đề bạn cần lưu ý nữa đó là dù kinh nguyệt chưa trở lại nhưng bạn hoàn toàn có thể có thai nếu như quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai. Trường hợp mổ thai ngoài tử cung của bạn cần phải kiêng 1 thời gian nếu muốn có thai trở lại. Thường thì bạn phải kiêng quan hệ từ 6 tháng đến 1 năm, tùy vào từng phương pháp mổ thai ngoài tử cung. Do đó, bạn cần áp dụng các biện pháp tránh thai ngay khi có quan hệ tình dục trở lại để đảm bảo an toàn.

Nếu như bạn còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến mổ thai ngoài tử cung bao lâu có kinh lại vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi – các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà qua khung tư vấn ngay bên dưới để được giải đáp miễn phí nhanh. Chúc bạn mau bình phục.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám