Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khi nào thai vào tử cung? [INPHOGRAPHIC]

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (755 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, Bác sĩ cho cháu hỏi khi nào thai vào tử cung? Cháu kết hôn cách đây 1 năm, tháng này cháu đã chậm kinh 10 ngày. Qua kiểm tra bằng que thử thai thì đã có thai (cháu đã kiểm tra 3 lần bằng que thử thai, đều là 2 vạch). Tuy nhiên cháu vẫn chưa rõ trứng đã đi vào tử cung chưa?

Cháu rất lo lắng bởi gần 1 năm trước cháu đã từng 1 lần bị mang thai ngoài tử cung. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn của bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (dieulinh….@gmail.com).

Trả lời:

Rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi – các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà. Dưới đây là những tư vấn của chúng tôi cho câu hỏi của bạn.

Vậy khi nào thì thai vào tử cung?

Khi nào thai vào tử cung? Chúng ta hãy theo dõi inphographic ngắn dưới đây để biết được câu trả lời nhé

Khi nào thai vào tử cung

Bạn đã kiểm tra qua thử 3 lần đều có thai tức là kết quả đã chính xác. Hiện bạn đã chậm kinh 10 ngày vì thế việc siêu âm bây giờ hoàn toàn có thể biết được trứng đã vào tử cung hay chưa.

Trước đó bạn đã từng bị mang ngoài tử cung 1 lần nên bạn cần được theo dõi chặt chẽ. Tốt ngay từ bây giờ, bạn hãy đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và theo dõi thai kì để được đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Những lưu ý khi thai vào tử cung

Những điều cần biết khi thai vào tử cung trong vấn đề ăn uống

Việc ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của cơ thể và khi mang thai việc ăn uống càng quan trọng hơn. Chủ động tham khảo những điều cần biết khi mang thai trong vấn đề ăn uống là điều hết sức cần thiết bởi không phải chế độ ăn uống nào cũng phù hợp với thời kì mang thai.

Nếu không ăn uống cẩn thận, thai nhi không những kém phát triển mà chị em có thể còn phải đối mặt với những vấn đề như lưu thai, dị tật thai nhi… Chính vì vậy, để thai nhi phát triển khỏe mạnh chị em cần tuân thủ nghiêm chỉnh chế độ ăn uống khi mang thai dưới đây:

Không ăn quá nhiều nhóm thực phẩm giàu vitamin A. Vitamin A rất cần thiết, tuy nhiên nếu chị em lạm dụng loại vitamin này thì sẽ gây phản tác dụng.

Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc, kể cả thuốc bổ. Để tránh ảnh hưởng cho thai nhi, nếu muốn sự dụng loại thuốc nào đó chị em cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Cần tránh ăn các đồ tái, sống vì rất dễ bị ngộ độc cũng như dễ bị nhiễm kí sinh trùng.

Tránh ăn đồ đông lạnh, đồ hun khói.

Cần hạn chế ăn cá, là cá biển vì chúng thường có chứa lượng thủy ngân. Nếu ăn nhiều loại cá này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mô não và hệ thống thần kinh của thai nhi.

Tránh xa bia rượu và các loại đồ uống có chứa cồn khác.

Tránh ăn nhưng thực phẩm bị nhiễm độc.

Cần hạn chế tối đa việc ăn các loại thực phẩm chẳng hạn như dứa, rau ngót, rau răm… trong thời gian mang thai bởi chúng có thể gây kích thích co bóp tử cung từ đó dễ dẫn đến sảy thai.

Không hút thuốc lá và cần tránh xa khói thuốc lá.

Những điều cần biết khi trứng vào tử cung trong vấn đề sinh hoạt

Song song với việc phải nắm rõ về vấn đề ăn uống thì chị em cũng cần phải hết sức lưu ý đến chế độ sinh hoạt bởi cho dù thực hiện một chế độ ăn uống tốt nhưng chị em lại có 1 thói quen sinh hoạt không lành mạnh thì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro cho thai nhi. Chính vì vậy để thai nhi được phát triển tốt chị em cần kết hợp một chế độ ăn uống khoa học với 1 chế độ sinh hoạt lành mạnh dưới đây:

Tránh vận động mạnh.

Tránh tiếp xúc với các chất độc hại như thuốc trừ sâu, các sản phẩm chứa chì…

Tránh xông hơi.

Quan hệ tình dục an toàn, chọn các tư thế quan hệ phù hợp, quan hệ nhẹ nhàng.

Tránh căng thẳng.

Tránh đi giầy cao gót.

Tránh vác nặng.

Tránh ngồi xổm.

Ngoài ra chị em cũng nên tránh sơn móng tay, nhuộm tóc… trong khi đang mang thai.

Để biết chính xác khi nào thai vào tử cung cũng như cần ăn gì để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và bé chị em hãy đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám