Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Có thai ngoài tử cung có kinh không?

Điểm trung bình: 7.6 / 10 (836 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Bác sĩ cho tôi hỏi có thai ngoài tử cung có kinh không? Tôi bị chậm kinh gần 1 tháng và hiện tại kinh nguyệt của tôi đã xuất hiện trở lại nhưng chúng lại kéo dài 10 ngày nay mà chưa hết, lượng máu ra cũng rất là ít. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của tôi kéo dài có 4 ngày là hết hẳn. Tôi kể tình trạng này cho bạn thân thì cô ấy nói tôi bị chửa ngoài dạ con.

Điều này khiến tôi vô cùng hoang mang nhưng tôi cũng chưa thu xếp thời gian đi thăm khám. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết chửa ngoài dạ con có kinh nguyệt không? Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn rất nhiều.

(Ngọc Huyền – Bắc Giang).

Trả lời

Trước tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn Ngọc Huyền vì đã tin tưởng Phòng khám đa khoa Thái Hà. Dưới đây là giải đáp của phòng khám dành cho các thắc mắc của bạn.

Có thai ngoài tử cung có kinh không?

Chửa ngoài tử cung có kinh nguyệt không?

Mang thai ngoài tử cung có kinh không? Chửa ngoài dạ con là tình trạng thai đã được thụ tinh không di chuyển vào tử cung mà lại làm tổ ở ngoài trong đó gặp nhiều là thai làm tổ ở ống dẫn trứng. Khi bị thai ngoài tử cung chị em sẽ có 1 trong những triệu chứng điển hình như mất kinh, đau bụng và ra máu âm đạo.

Như vậy ta có thể kết luận rằng khi bị thai ngoài tử cung chị em sẽ bị mất kinh, trễ kinh. Một số trường hợp sẽ bị ra máu kéo dài nhưng đây không được coi là chu kỳ kinh nguyệt.

Để phân biệt ra máu âm đạo do mang thai ngoài tử cung với chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể quan sát. Với những người bị rong huyết do mang thai ngoài tử cung thường lượng máu sẽ ít, ra máu kéo dài, lượng máu ít (lúc có lúc không), máu có màu sậm và không đông được…

Thai ngoài tử cung không thể phát triển được bình thường mà ngược lại. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể de dọa đến cả tính mạng của chị em do kích thước thai nhi tăng lên sẽ gây vỡ ống dẫn trứng khi đó máu sẽ tràn ồ ạt vào ổ bụng. Nếu không được cấp cứu kịp thời chị em sẽ bị tử vong.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Trong thư bạn không nói rõ tình trạng ra máu có điều gì bất thường không vì vậy chúng tôi chưa thể chẩn đoán được tình trạng ra máu của bạn là do mang thai ngoài tử cung hay đó chỉ là chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng chúng bị kéo dài do một nguyên nhân nào đó.

Ngoài mang thai ngoài tử cung, nguyên nhân rong kinh cũng thể là do bạn đang bị mắc bệnh phụ khoa, uống thuốc tránh thai, tâm lý bất ổn…

Do đó, để biết chính xác nguyên nhân bạn bị chậm kinh 1 tháng và ra máu kéo dài bạn cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám. Chỉ có tiến hành siêu âm, xét nghiệm và nội soi ổ bụng mới có thể chẩn đoán được tình trạng rong kinh của bạn.

Tình trạng thay đổi bất thường chu kỳ kinh nguyệt của bạn đã diễn ra trong vòng 1 tháng do đó bạn cần nhanh chóng đi thăm khám. Không nên chậm trễ bởi nếu không may tình trạng ra máu kéo dài là do mang thai tử cung thì sẽ rất nguy hiểm cho bạn.

Một vấn đề nữa bạn cần lưu ý: Tình trạng ra máu kéo dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa chính vì vậy bạn cần hết sức chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, thay băng vệ sinh thường xuyên (dù lương máu của bạn ra rất ít nhưng bạn cũng cần phải thay băng vệ sinh sau khi sử dụng khoảng 3 – 4 tiếng), không quan hệ tình dục…

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chửa ngoài tử cung có kinh nguyệt không vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp nhanh cho bạn. Nếu muốn đi thăm khám bạn có thể đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám