Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Nữ sinh đi phá thai 3 lần!

Điểm trung bình: 7.6 / 10 (802 lượt đánh giá)

Nhiều chị em do không nắm rõ về kiến thức tránh thai nên đã bị mang thai ngoài ý muốn, thậm chí là nhiều lần bị vỡ kế hoạch. Đối với những trường hợp này nếu không thể giữ lại thai thì phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tác hại của phá thai nhiều lần qua bài viết chia sẻ dưới đây để từ đó có hướng bảo vệ sức khỏe, là sức khỏe sinh sản của mình

Bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:

Phá thai nhiều lần

Phá thai nhiều lần ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Phá thai nhiều có ảnh hưởng gì không? Một số chị em mặc dù đã vỡ kế hoạch 1 lần và phải bỏ thai nhưng vẫn không tìm cho mình 1 phương pháp tránh thai hiệu quả để rồi cuối cùng lại phải tiếp tục bỏ thai. Những trường hợp phá thai nhiều lần rất dễ gặp phải những ảnh hưởng sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Nhiều chị em do hoàn cảnh bắt buộc nên phải bỏ thai (bị người yêu ruồng bỏ, kinh tế quá khó khăn, đang đi học… ). Tuy nhiên sau khi phá thai chị em thường rơi vào tình trạng mặc cảm, tội lỗi, thậm chí là bị trầm cảm.

Ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa: Phá thai nhiều lần cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa do vùng kín bị suy giảm sức đề kháng hoặc do dụng cụ phá thai tại 1 số địa chỉ phá thai không đảm bảo vô trùng.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nhiều chị em thắc mắc không biết phá thai 2 lần có bị vô sinh không thì đây là đáp án. Phá thai 2 lần hay nhiều lần sẽ tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn cho nữ giới.

Ảnh hưởng đến tính mạng: Nếu như chị em chưa nắm rõ được phá thai có ảnh hưởng gì không thì cần hết sức lưu ý. Thường thì tình trạng này xảy ra là do chị em phá thai tại những địa chỉ chui, kém chất lượng.

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Tâm sự nữ sinh 1 năm đi phá thai 3 lần!

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không

Để hiểu rõ hơn về vấn đề phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không, các bạn hãy cùng đọc những dòng tâm sự của bạn T, HN – người phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do đã từng phá thai 3 lần:

“Khi còn là sinh viên, tôi đã yêu say đắm 1 người đàn ông có vợ. Người đó rất biết cách quan tâm, chiều chuộng và còn hứa sẽ bỏ vợ để lấy tôi. Vì quá yêu và tin vào lời hứa của người đó nên tôi đã trao đời con gái của mình. Sau đó tôi đã có thai nhưng vì lúc đó tôi còn đi học và người đó chưa li hôn nên tôi đã phải bỏ đi giọt máu của mình. Nửa năm sau do không cẩn thận nên tôi lại dính bầu lần nữa và vẫn lý do đó, tôi lại phải bỏ đi con mình 1 lần nữa.

Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ và khi chuẩn bị tốt nghiệp tôi lại có thai. Lần này nghĩ sắp ra trường rồi nên tôi nói với người đó sẽ giữ lại con đồng thời giục anh ta nhanh làm thủ tục li hôn. Sau khi dùng những lời ngon ngọt khuyên tôi bỏ thai thì anh ta buông những lời xúc phạm nặng nề do tôi không chịu bỏ thai. Sau ngày hôm đó anh ta cắt đứt mọi liên lạc với tôi.

Chưa ra trường, kinh tế khó khăn… nên tôi lại ngậm ngùi đi bỏ giọt máu của mình. Lần đi phá thai này bác sĩ khuyên tôi nghĩ lại vì sợ sau này tôi sẽ không thể làm mẹ được nữa. Nhưng vì kinh tế khó khăn, vì không muốn mang tiếng không chồng mà chửa tôi nên tôi vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu của mình.

Sau nhiều năm tôi đã tìm được bến đỗ của cuộc đời mình. Tuy nhiên, thật cay đắng bởi sau 2 năm kết hôn mà không có con tôi đã âm thầm đi thăm khám. Kết quả như sét đánh khi bác sĩ nói tôi không thể làm mẹ được nữa, tôi đã trả lại tự do cho chồng dù cả 2 vẫn rất nặng tình.

Tôi không muốn sống ích kỉ, vì mình mà để người tôi yêu phải khổ. Qua đây tôi muốn nhắn nhủ với các bạn gái hãy bảo vệ thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình bằng bất cứ giá nào. Đừng đi theo vết xe đổ của tôi bởi đến lúc đó hối hận thì đã quá muộn màng.”

Lời khuyên của bác sĩ về những tác hại của phá thai nhiều lần!

Phá thai, đặc biệt là phá thai nhiều lần là điều mà không được bác sĩ khuyến khích mặc dù hiện nay có rất nhiều cách phá thai an toàn bởi chúng gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho tinh thần cũng như sức khỏe sinh sản của chị em.

Chính vì vậy nếu như chưa muốn có con chị em cần áp dụng cho mình những cách tránh thai hiệu quả chẳng hạn như dùng bao cao su (đây là biện pháp tránh thai được khuyến khích bởi vô cùng hiệu quả đồng thời giúp chị em tránh được những bệnh lây truyền qua đường tình dục), sử dụng thuốc tránh thai, đặt vòng…

Nếu như chị em còn bất cứ thắc mắc nào về phá thai nhiều có ảnh hưởng gì không hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được giải đáp nhanh từ các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám