Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (789 lượt đánh giá)

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được là vấn đề quan tâm của nhiều chị em với mong muốn sớm triển khai lại các hoạt động tình dục. Quan hệ tình dục lại quá sau khi phá thai chị em có thể bị tổn thương tử cung, viêm nhiễm hoặc mang thai ý ngoài ý muốn thêm một lần nữa. Vậy phá thai bằng thuốc phải kiêng quan hệ bao lâu? Hãy cùng theo dõi các giải đáp của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà ngay sau đây.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là biện pháp phá thai nội khoa na toàn hiện nay với ưu điểm là không phải can thiệp sử dụng bất kỳ dụng cụ nào vào buồng tử cung từ đó tánh tình trạng thủng hoặc dính buồng tử cung. Biện pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng khi cả thai phụ và thai nhi đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu như:

Tuổi thai dưới còn nhỏ, bào thai nằm trong buồng tử cung, tất cả các trường hợp chửa ngoài dạ con đều không thể sử dụng thuốc phá thai an toàn.

Sức khỏe của các thai phụ duy trì ở mức ổn định, không bị các bệnh như suy gan, tim, thận, không bị bệnh rối loạn đông máu.

Phá thai trên cơ sở tự nguyện, không gượng ép.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được? Mặc dù không phải can thiệp các thủ thuật ngoại khoa nhưng dược động học của thuốc phá thai khiến cho bào thai bong khỏi thành tử cung và khiến cơ quan này đẩy mạnh các lực cũng như tần suất co bóp đẩy thai nhi ra ngoài. Khi này tử cung sẽ bị tổn thương và cần đến một khoảng thời gian định để hồi phục và phục hồi sự khỏe mạnh cũng như các chức năng vốn có của nó.

Do vậy để sinh hoạt tình dục sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần ít là 6 – còn nhỏ nghỉ ngơi để tử cung bình phục. Sau khoảng thời gian này khi tái khám thấy các chức năng đã dần ổn định thì bạn có thể trở lại sinh hoạt tình dục như thông thường.

Cũng tùy vào cơ địa của từng người mà vấn đề phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu sẽ khác nhau. Những người may mắn sở hữu cơ địa lành tính, tổn thương nhanh lành thì thời gian kiêng quan hệ được rủ ngắn, trái lại những ai cơ địa dữ, vùng tổn thương ở tử cung sau phá thai bằng thuốc bình phục chậm hơn thì chắc chắn việc quan hệ tình dục sẽ phải trì hoãn lâu hơn.

Vậy uống thuốc phá thai khi nào quan hệ lại? Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cũng nhấn mạnh, thời điểm lý tưởng để khôi phục lại đời sống tình dục là từ 2 – 3 tháng tính từ thời điểm dùng thuốc và không phát hiện bất kỳ dấu hiệu khác lạ nào. Vậy là chị em đã tìm được câu trả lời cho mình về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được?” rồi đúng không nào?

Tuy nhiên chị em cần chú ý: Nếu sau khi phá thai bằng thuốccòn nhỏ mà vấn thấy vùng bụng luôn trong trạng thái đau tức, dịch sản ra nhiều kèm mùi hôi tanh khó chịu thì tốt nên bố trí thời gian tái khám khẩn cấp để xem xét vấn đề.

Nguy cơ khi quan hệ tình dục sớm sau phá thai bằng thuốc

Sau khi phá thai bằng thuốc các bác sĩ đều căn dặn và khuyến cao bệnh nhân tuyệt đối không quan hệ tình dục hoặc thụt rửa âm đạo quá mức. Nếu chị em vẫn cố tình không tuân thủ chỉ định, liều lĩnh quan hệ tình dục thì sẽ phải đối mặt với các biến chứng như:

Viêm nhiễm: sự cọ sát trong khi giao hợp cộng với các vết thương chưa lành lặn ở tử cung khi phá thai bằng thuốc sẽ làm gia tăng vùng thương tổn, tạo đà cho các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, hoại tử, phá vỡ chức năng vốn có của buồng tử cung.

Mang thai ngoài ý muốn: nhiều người có suy nghĩ chủ quan là mới phá thai thì không thể mang thai lại ngay lập tức được, điều này hoàn toàn sai lầm bởi khi phá thai cũng đồng nghĩa với việc bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới, trứng rụng nếu gặp tinh trùng lúc quan hệ thì vấn đề thụ thai sẽ tất yếu xảy ra.

Có thể khẳng định thời điểm uống thuốc phá thai và 2 tháng sau khi uống thuốc phá thai chị em nên tuyệt đối kiêng chuyện chăn gối để sức khỏe sớm phục hồi và theo dõi các diễn biến khác lạ để nhanh chóng xử lý. Không nên chủ quan, xem nhẹ lời khuyến cáo từ các chuyên gia mà phải đối mặt những hậu họa nghiêm trọng về sau này.

Hy vọng những kiến thức bổ ích về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được trên đây đã giúp ích cho chị em trong việc tìm hiểu về việc quan hệ sau khi phá thai bằng thuốc. Mọi vấn đề còn thắc mắc như:

Phá thai bằng thuốc có phải kiêng quan hệ không?

Uống thuốc phá thai có nên quan hệ không?

Phá thai bằng thuốc có quan hệ được không?

Hãy chọn ô tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám