Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì?

Điểm trung bình: 8.2 / 10 (830 lượt đánh giá)

Trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì? Là câu hỏi của bạn Nguyễn Ngọc tại địa chỉ email ngocnguyen…@gmail.com gửi đến các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà. Bạn Ngọc tâm sự như sau:

Chào bác sĩ, Cháu và bạn trai đang có ý định phá thai bằng thuốc bởi chúng cháu đang là sinh viên nên không thể giữ lại thai. Bên cạnh đó, bọn cháu cũng rất sợ bị người quen bắt gặp nếu đi phá thai tại bệnh viện cũng như các phòng khám phá thai uy tín. Tuy nhiên bọn cháu vẫn đang chần chừ bởi cháu vẫn chưa biết cụ thể trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì? Một điều nữa cháu cũng muốn hỏi bác sĩ đó là quan hệ trước khi uống thuốc phá thai thì có được không ạ? Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ để bọn cháu có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này 1 cách an toàn. Các bác sĩ cho cháu hỏi thêm câu hỏi đó là trước khi uống thuốc phá thai có được quan hệ không? Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Nguyễn Ngọc - ngocnguyen…@gmail.com).

Trả lời:

Phá thai bằng thuốc là 1 phương pháp phá thai nội khoa, có tác dụng phá thai như khi chị em bị sảy thai. Tuy nhiên, nếu áp dụng không đúng, chị em vẫn có thể phải đối mặt với những vấn đề như sót nhau, sót thai, nhiễm trùng, băng huyết…

Trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì

Những điều cần làm trước khi phá thai bằng thuốc

Để phương pháp phá thai nội khoa này diễn ra an toàn thì việc nắm rõ trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì là điều rất cần thiết. Dưới đây là những điều chị em cần chú ý trước khi phá thai:

Đi đến các địa chỉ phá thai uy tín để làm siêu âm và 1 số xét nghiệm cần thiết để xác định tuổi, vị trí thai nhi và sức khỏe thai phụ xem có đáp ứng đủ điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không.

Cung cấp thông tin về tiểu sử bệnh tật cho bác sĩ.

Trước khi phá thai không nên ăn để tránh bị trào ngược dịch vị dạ dày.

Vệ sinh vùn kín sạch sẽ.

Chuẩn bị sẵn băng vệ sinh vì sau phá thai chị em sẽ bị ra máu như khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

Chuẩn bị viện phí.

Trước khi uống thuốc phá thai có được quan hệ không?

Mặc dù phá thai bằng thuốc không cần can thiệp dụng cụ vào cơ quan sinh sản nhưng chị em cũng không nên quan hệ trước khi uống thuốc phá thai.

Việc quan hệ tình dục dễ gây tổn thương vùng kín chính vì vậy chị em nên kiêng quan hệ ít 3 ngày trước khí phá thai. Nếu chị em phá thai ngay khi quan hệ sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Nếu như các bạn đã quyết định bỏ thai thì hãy nhanh chóng tìm cho mình những địa chỉ phá thai uy tín để bỏ thai. Đừng vì xấu hổ hay bất cứ lý do gì mà lại phá thai tại những địa chỉ nhỏ lẻ hay phá thai tại nhà để rồi phải hối tiếc.

Thêm vào đó, việc phá thai tại nhà sẽ không thể kiểm tra được tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe của bạn có đáp ứng đủ tiêu chí của phương pháp phá thai bằng thuốc không. Nếu không may tình trạng của bạn không đáp ứng đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, nguy cơ gặp rủi ro của bạn sẽ rất cao, thậm chí bạn có thể bị tử vong.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết rõ trước khi phá thai bằng thuốc cần làm gì để từ đó có hướng đi phá thai phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả tính mạng và sức khỏe sau này của bạn. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi – Phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giải đáp trực tiếp nhanh cho bạn. Chúc bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này 1 cách an toàn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám