Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sau khi hút thai cần kiêng những gì để không bị vô sinh?

Sau khi hút thai cần kiêng những gì để cơ thể nhanh hồi phục cũng như bảo vệ an toàn cho khả năng sinh sản sau này là vấn đề cần được quan tâm. Bởi quá nhiều trường hợp chị em sơ ý dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (862 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ!

Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu sau khi hút thai nên kiêng gì? Hôm qua cháu vừa đi hút thai an toàn nhưng cháu không rõ là phải kiêng những gì để sức khỏe nhanh hồi phục. Vì cháu nghe nói nếu không kiêng cẩn thận sẽ rất dễ bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa và các vấn đề sức khỏe khác nên cháu vô cùng lo lắng. Rất mong sớm nhận được lời giải đáp về vấn đề kiêng gì sau khi hút thai từ bác sĩ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Trả lời

Hút thai là cách chấm dứt quá trình thai nghén hiệu quả cho những trường hợp mang thai còn nhỏ tuổi trở xuống. Dù áp dụng biện pháp hút thai hay bất cứ cách phá thai nào khác thì sau khi phá thai chị em cũng cần kiêng cẩn thận do lúc này cơ quan sinh sản bị tổn thương nên rất dễ bị các loại vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh. Câu hỏi của bạn “sau khi hút thai cần kiêng những gì?” sẽ được phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp sau đây, một cách đầy đủ và cụ thể.

Bài viết liên quan:

Sau khi hút thai cần kiêng những gì?

Sau khi hút thai,để bảo vệ sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản của mình thì bạn cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Sau khi hút thai cần kiêng những gì?

Cần kiêng quan hệ tình dục

Sau hút thai bạn cần kiêng quan hệ ít 4 tuần để cơ quan sinh sản có thể phục hồi. Nếu quan hệ tình dục sớm bạn có nguy cơ cao mắc bệnh phụ khoa, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa chẳng hạn như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Do quan hệ tình dục tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào trong vùng kín. Bên cạnh đó việc quan hệ tình dục sớm cũng khiến tổn thương trong cơ quan sinh sản lâu lành, thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn.

Cần kiêng làm việc quá sức

Chẳng hạn như các việc bê, vác… vì chúng gây áp lực cho vùng bụng dưới từ đó có thể làm những tổn thương ở cơ quan sinh dục trầm trọng hơn.

Cần kiêng thụt rửa âm đạo

Thói quen này chính là 1 trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới vì vậy bạn cần tránh xa việc vệ sinh không đúng cách này.

Cần tránh để băng vệ sinh quá lâu

Sau khi hút thai, máu sẽ ra khoảng 10 ngày, vì vậy bạn cần chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên bởi nếu để lâu (quá 4 tiếng) sẽ tạo điều kiện cho nấm và các vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển.

Sau khi hút thai nên ăn gì, cần kiêng ăn gì?

Sau khi hút thai nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc của nhiều chị em khi thực hiện cách phá thai an toàn này bởi vì quan tâm đến dinh dưỡng có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình hồi phục sức khỏe sau hút thai. Nếu không kiêng cữ đúng cách có thể khiến sức khỏe ảnh hưởng thậm chí là tương lai sinh sản sau này cũng bị đe dọa. Vậy sau khi hút thai nên ăn uống như thế nào để sức khỏe bình phục một cách nhanh.

Sau khi hút thai nên ăn gì

Sau khí hút thai nên ăn gì?

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein

Đây chính là lựa chọn đầu tiên cho vấn đề sau khi hút thai nên ăn gì. Bởi vì sau hút thai chị em sẽ bị mất máu ít là 7 ngày vì thế việc tái tạo máu để bù đắp vào số đã mất có thể không đáp ứng đủ khiến cơ thể mệt mỏi và xanh xao. Protein khi này sẽ giúp quá trình tái tạo máu diễn ra nhanh hơn vì thế sau hút thai chị em nên tích cực bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt bò, các chế phẩm từ sữa hoặc các sản phẩm từ đậu. Ngoài ra thực phẩm giàu protein còn giúp cơ thể đủ dưỡng chất.

Các thực phẩm giàu axit folic

Axit folic có tác dụng kích thích quá trình sản xuất các tế bào mới và tái tạo hồng cầu vì thế rất cần thiết với những nữ giới vừa trải qua quá trình hút thai vì sẽ khiến các vết thương mau lành hơn.

Sau khi hút thai chị em có thể thêm các thực phẩm giàu axit folic vào bữa ăn hàng ngày như gan động vật, súp lơ xanh, rau chân vịt các loại ngũ cốc thô hoặc thịt đỏ.

Các thực phẩm giàu vitamin

Sau khi hút thai sức khỏe chị em sẽ suy yêu và sức đề kháng giảm vì vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như C, E,B1 có trong các loại quả họ cam quýt, rau xanh là vô cùng cần thiết nhằm giúp cơ thể tránh bị các vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Uống nhiều nước

Chắc chắn có nhiều chị em sẽ thắc mắc không biết tại sao nước lại có mặt trong danh sách các thực phẩm sau khi hút thai nên ăn gì. Do sau hút thai cơ thể sẽ mệt mỏi và mất nước nên bổ sung đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ tránh tình trạng mất nước, làm thanh lọc cơ thể và loại bỏ hết các tạp chất tích tụ bấy lâu. Ngoài nước lọc chị em có thể uống nước ép các loại tái cây tươi như kiwi, dâu tây.

Các thực phẩm giàu sắt

Sắt giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo máu sau hút thai từ đó rút ngắn thời gian phục hồi các cơ quan trong hệ sinh sản và thể trạng.

Bạn nên bổ sung sắt có trong các thực phẩm tự nhiên như quả bơ, đậu phộng, ngô, đỗ xanh, rau ngót hoặc rau dền.

Sau khi hút thai cần kiêng ăn gì

Ngoài những thực phẩm hữu ích trong danh sách sau khi hút thai nên ăn gì kể trên, chị em cần phải tránh xa các thực phẩm sau đây

Thức ăn nhanh

Một nghiên cứu đã khẳng định rằng thức ăn nhanh chính là thủ phạm làm tăng nguy cơ trầm cảm ở nữ giới sau hút thai vì vậy cần phải loại trừ các loại xúc xích, gà rán, phô mai que ra khỏi thực đơn sau hút thai.

Thực phẩm có tính hàn

Các thực phẩm có tính hàn khiến nữ giới bị lạnh bụng và vết thương khó lành hơn vì thế sau hút thai cần tránh xa các loại hải sản như tôm, cua cá, các loại rau như bí xanh, mồng tơi,…

Các thực phẩm và gi vị cay nóng

Tính nóng của các loại gia vị như ớt, hạt tiêu, tỏi, mù tạt sẽ kích thích sự tụ máu ở bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm, mất máu nghiêm trọng từ đó khiến các cơ quan này lâu lành hơn.

Các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngay cả đối với người khỏe mạnh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh đã có thể mang đến các biến chứng khôn lường, phụ nữ sau hút thai cũng vậy, nhóm thực phẩm này có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm hoặc kích ứng với vết thương sau hút thai và gây đến nhiều nguy hiểm vì vậy chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Lời khuyên của bác sĩ cho bạn sau khi hút thai

Ngoài tham khảo thông tin về vấn đề kiêng gì sau khi hút thai trên đây thì bạn cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, không mặc quần lót trật, tái khám đúng hẹn của bác sĩ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng (đặc biệt là những thực phẩm giàu chất sắt), không thức khuya, giữ tâm lý thoải mái… để cơ thể nhanh hồi phục.

Nếu như thấy có những triệu chứng bất thường chẳng hạn như sốt, ra nhiều dịch có mùi hôi, lượng máu ra không giảm đi… thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra tình trạng sức khỏe bởi đây chính là những dấu hiệu của hút thai không thành công.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý: Nếu quan hệ tình dục trở lại bạn hoàn toàn có thể tiếp tục mang thai. Chính vì vậy nếu như chưa muốn có thai bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như: thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng bao cao su… để tránh bị mang thai ngoài ý muốn.

Quan tâm đến vấn đề sau khi hút thai nên ăn uống như thế nào là vô cùng cần thiết để sức khỏe sớm bình phục sau khi can thiệp ngoại khoa để hút thai. Mong rằng những thông tin tư vấn về vấn đề sau khi hút thai cần kiêng những gì trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để từ đó có thể bảo vệ kịp thời được sức khỏe phụ khoa của mình. Nếu như bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề kiêng gì sau khi hút thai, vui lòng nhấp chuột và gửi câu hỏi của mình vào khung tư vấn trên website để chúng tôi – các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội có thể tư vấn trực tiếp giúp bạn một cách đầy đủ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám