Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai 1 tháng có an toàn không?

Điểm trung bình: 7.6 / 10 (814 lượt đánh giá)

Phá thai 1 tháng tuổi có an toàn không? Thai ở độ tuổi 1 tháng là thời điểm khá thích hợp và an toàn cho các chị em muốn phá thai. Ở thời điểm này chị em có thể lựa chọn cho mình nhiều cách phá thai theo ý muốn. nhu cầu, điều kiện kinh tế…

Đối với những trường hợp bị mang thai ngoài ý muốn, phần chị em không nhận biết dấu hiệu có thai sớm mà chỉ phát hiện khi thai đã 1 tháng tuổi. Vậy phá thai 1 tháng có an toàn không? Cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn hiện nay là cách nào? Nếu như chị em đang bị mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai, vui lòng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây để từ đó có hướng bỏ thai phù hợp, an toàn, hiệu quả.

Phá thai 1 tháng tuổi có an toàn không

Phá thai 1 tháng tuổi có an toàn không?

Phá thai tuy là 1 thủ thuật đơn giản nhưng nếu phá thai khi tuổi thai đã thì nguy cơ gặp rủi ro sẽ rất cao. Vậy đối với những trường hợp bỏ thai khi thai đã còn nhỏ tuổi (1 tháng) thì sao?

Nếu như chị em đang mang thai 1 tháng tuổi nhưng phải bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó thì hoàn toàn có thể yên tâm bởi phá thai 1 tháng có an toàn bởi lúc này kích thước thai vẫn còn nhỏ.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý: Không phải địa chỉ phá thai nào cũng có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em. Mặc dù thai 2 tuần còn khả nhỏ nhưng nếu quá trình bỏ thai được thực hiện bởi 1 người có trình độ kém thì chị em rất dễ phải đối các rủi ro chẳng hạn như thủng tử cung, băng huyết, sót nhau, sót thai…

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cả tính mạng và sức khỏe sinh sản, chị em hãy đi phá thai tại các bệnh viện hoặc các địa chỉ phá thai an toàn, uy tín – tức là nơi đáp ứng được tiêu chí về trình độ bác sĩ, phương pháp phá thai…

Lưu ý để sử dụng cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn

Lưu ý 01: Đối với những trường hợp thai đã 1 tháng tuổi thì cách phá thai an toàn là sử dụng phương pháp hút thai. Cách phá thai 1 tháng tuổi này thực hiện rất đơn giản. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và gây tê vùng kín. Tiếp đến, sẽ đưa 1 ống nhựa nhỏ mềm vào trong tử cung để hút thai ra ngoài.

Lưu ý 02: Ngoài áp dụng đúng phương pháp phá thai, chọn đúng địa chỉ phá thai thì việc hợp tác từ phía chị em cũng vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì sau khi phá thai chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, không làm việc nặng, giữ tâm lý thoải mái, không thụt rửa âm đạo, không quan hệ tình dục trong vài tuần, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng…

Lưu ý 03: Nếu không may sau phá thai chị em thấy có những hiện tiện bất thường chẳng hạn như máu kinh ra nhiều và không có dấu hiệu giảm, ra nhiều dịch mùi hôi, sốt… thì nhanh chóng đi khám lại bởi chị em đang có dấu hiệu phá thai không thành công.

Lưu ý 04: Tốt, để đảm bảo an toàn, chị em hãy chủ động áp dụng các biện pháp tránh thai chẳng hạn như sử dụng bao cao su, sử dụng thuốc tránh thai… nếu như chưa sẵn sàng làm mẹ.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề phá thai 1 tháng có an toàn không. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám