Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu có sao không?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 (823 lượt đánh giá)

Ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu là do nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thay đổi khiến niêm mạc tử cung bị bong ra. Vậy sau khi ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu có sao không?

Thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp hữu hiệu để nữ giới tránh gặp các sự cố ngoài ý muốn và thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình. Vì thuốc tránh thai tác động trực tiếp đến nội tiết tố trong cơ thể bạn vì vậy khi bắt đầu hoặc những sử dụng thuốc có thể gặp một số biểu hiện khác lạ như đau tức ngực, thay đổi cân nặng hoặc ra máu. Vậy hiện tượng ra máu sau khi ngưng uống thuốc tránh thai hàng ngày có sao không?

Thuốc tránh thai hàng ngày với sự kết hợp 2 hormon estrogen và progesteron sẽ khiến cho tuyến yên bị ức chế làm cho các nang noãn ở buồng trứng không thể phát triển được khiến quá trình thụ thai không xảy ra. Bên cạnh khả năng ngừa thai thì loại thuốc này còn có một số công dụng đặc biệt khác như điều kinh, ngăn ngừa tình trạng u nang và ung thu buồng trứng.

Sau khi ngừng uống thuốc tránh thai bị ra máu có sao không?

Dừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu

Ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu là một hiện tượng hoàn toàn bình thường nguyên nhân là do nguồn nội tiết tố được cung cấp trước đây đã dừng hẳn lại khiến lớp niêm mạc tử cung bong ra và gây chảy máu.

Tình trạng chảy máu sau khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai có thể kéo dài vài ngày và chúng không hề gây ra những ảnh hưởng xấu nào cho sức khỏe.

Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu sau khi hành kinh mà kéo dài trên 7 ngày thì chị em phải đặc biệt lưu ý vì đây là tinh trạng rong kinh, rong huyết cần phải đến gặp các bác sĩ phụ khoa tại các phòng khám uy tín tại Hà Nội để được tư vấn xử lý kịp thời và nhanh chóng.

Bên cạnh hiện tượng ra máu thì sau khi uống thuốc tránh thai hàng ngày chị em còn phải đối mặt với các triệu chứng khác lạ như:

Rối loạn kinh nguyệt: sau khi ngưng thuốc tránh thai bạn sẽ phải mất vài tháng để cho chu kỳ kinh nguyệt trở lại như bình thường. Do đó bạn sẽ không phải quá lo lắng về tình trạng này.

Chu kỳ kinh kéo dài kèm theo tình trạng có thắt mạnh: sau khi ngưng thuốc tránh thai thì nguy cơ bạn bị chảy máu kinh nguyệt kéo dài kèm theo tình trạng co thắt mạnh gây đau dữ dội.

Giảm cân nhẹ: thuốc tránh thai với thành phần progestin sẽ khiến chị em có sự tăng cân nhẹ trong quá trình sử dụng nên sau khi ngừng thuốc thì cân nặng có thể giảm. Chị em không phải quá lo lăng về vấn đề này mà cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống hàng ngày để cân nặng sớm đi vào quỹ đạo ổn định. Với những chị em đang mong muốn giảm cân thì dùng thuốc tránh thai chắc chắn là một liệu pháp vô cùng tuyệt vời.

Xuất hiện mụn: chính sự tác động trực tiếp đến hormon của cơ thể nên khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai bạn có thể phải đối mặt với sự xuất hiện của mụn do nội tiết tố bị mất cân bằng.

Những lưu ý để dùng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn

Lưu ý 01: Các tác động mà thuốc tánh thai hàng ngày thể hiện ra sao phụ thuộc chặt chẽ vào thời gian mà bạn uống thuốc. Chị em nên uống thuốc vào ngày đầu chu kỳ để được bảo vệ đầy đủ. Các trường hợp uống thuốc phá thai vào ngày gần sát với thời điểm rụng trứng thì thuốc tránh thai sẽ không đủ thời gian để phát huy hết các hiệu lực của mình.

Lưu ý 02: Chị em nên uống thuốc tránh thai vào ngày đầu tiên của vòng kinh, mỗi ngày chỉ uống 1 viên và uống trong 1 khung giờ cố định.

Lưu ý 03: Chị em phải uống thuốc tránh thai liền mạch, không ngắt quãng, đến khi nào không có nhu cầu tránh thai nữa mới dừng thuốc.

Lưu ý 04: Nếu quên thuốc 1, 2 viên bạn nên uống bù ngay khi nhớ ra và dùng các biện pháp bảo vệ khác khi giao hợp. Nếu quên đến 3 viên thuốc tránh thai hàng ngày nên bỏ vỉ thuốc đang uống và chuyển sang vỉ mới như bắt đầu lại liệu trình mới. Nên giao hợp an toàn hoặc tránh giao hợp trong 7 ngày đầu vì khi này thuốc chưa phát huy tác dụng.

Lưu ý 05: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai, mỗi loại đều có những chỉ định riêng phù hợp với thể trạng của từng người. Chị em không nên dùng thuốc tránh thai tùy tiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản, chúng tôi khuyên bạn nên tới các cơ sở phòng khám phụ khoa để được tư vấn dùng loại thuốc phù hợp với sức khỏe và không bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ.

Mong rằng những chia sẻ về vấn đề sau khi ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày bị ra máu trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và nắm rõ vấn đề. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám