Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hiện tượng có kinh khi mang thai là gì? Có nguy hiểm không?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 (781 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, xin bác sĩ cho tôi biết khi mang thai có kinh nguyệt không? Tôi mang thai đã gần 4 tuần, nhưng 2 hôm nay tôi thấy có hiện tượng có kinh khi mang thai. Điều này khiến tôi và gia đình vô cùng lo lắng mặc dù lượng máu ra rất ít. Xin bác sĩ tư vấn giúp tình trạng sức khỏe thai kỳ của tôi. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Thu Nguyệt – Hà Nam).

Trả lời:

Không ít chị em hoang mang khi thấy có hiện tượng ra máu khi mang thai, tình trạng này có thể gặp ở bất cứ tuần nào của thai kỳ. Bất cứ chị em nào cũng có thể phải đối mặt với hiện tượng này. Hiện tượng có kinh khi mang thai là tình trạng ra máu âm đạo trong thời gian bầu bí, lượng máu chảy ra có thể rất ít (chỉ vài giọt), máu có màu nâu hoặc đỏ tươi… Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giải đáp vấn đề thắc mắc này của bạn Nguyệt và nhiều chị em bằng bài viết sau đây.

Có kinh khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi mang thai có kinh nguyệt không?

Rất nhiều chị em thắc mắc vì không biết khi mang thai có kinh nguyệt không? Chị em cần biết rằng, việc có kinh khi mang thai là điều không thể xảy ra bởi vì trong suốt thời gian này trứng không chín, rụng. Hiện tượng có kinh khi mang thai thực tế chỉ là tình trạng xuất huyết thai kỳ. Vậy hiện tượng ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Ra máu khi mang thai là hiện tượng bình thường, xảy ra do trứng đã thụ tinh làm tổ ở thành tử cung. Tuy nhiên, chị em cũng cần hết sức lưu ý bởi hiện tượng ra máu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nguy hiểm dưới đây:

Dọa sảy thai: Nếu như chị em bị chảy máu âm đạo, cần hết sức lưu ý bởi rất có thể đây là dấu hiệu dọa sảy thai. Nếu rơi vào trường hợp này, chị em thường sẽ thấy xuất hiện những giọt máu nhỏ, lượng máu sẽ tăng dần lên và có thể kèm thèo cục máu, đau bụng nhiều, mất đi dấu hiệu mang thai.

Mang thai ngoài tử cung: Những trường hợp mang thai ngoài tử cung nếu không phát hiện sớm cũng sẽ phải đối mặt với hiện tượng chảy máu do vòi trứng bị vỡ. Thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu như không được xử lý kịp thời.

Thai chết lưu: Đối với những trường hợp này, chị em sẽ thấy âm đạo ra chút máu đỏ tươi kèm theo ít dịch nhầy.

Bong nhau thai: Nếu bị bong nha thai sẽ rất nguy hiểm cho mẹ và bé. Khi bị bong nhau thai chị em sẽ bị chảy máu và đau bụng dữ dội.

Sinh non: Nếu có hiện tượng sinh non, lượng máu chảy ra sẽ loãng và có kèm theo chất nhầy.

Vỡ tử cung: Đây là hiện tượng gặp nhiều ở những chị em đã qua nhiều lần sinh nở do thành tử cung yếu, mỏng. Đây cũng là hiện tượng rất nguy hiểm, cần được xử lý càng nhanh càng tốt.

Hiện tượng có kinh khi mang thai của bạn thực ra chỉ là hiện tượng xuất huyết khi mang thai. Tuy nhiên, do thông tin bạn cũng cấp quá hạn chế nên để chắc chắn, bạn nên đi thăm khám để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé.

Mong rằng những thông tin tư vấn về vấn đề có kinh khi mang thai trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng chảy máu bất thường khi mang thai để từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp. Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp thêm, bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà. Chúc bạn có 1 thai kỳ luôn khỏe mạnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám