Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi phá thai một mình có được không? Cần mang theo những gì?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 (818 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ,

Xin bác sĩ cho cháu biết đi phá thai một mình có được không? Nếu có thì đi phá thai cần mang theo những gì? Cháu bị mang thai ngoài ý muốn và bị bạn trai ruồng bỏ. Cháu không dám giữ lại thai bởi hiện nay cháu mới là sinh viên năm thứ.

Cháu cũng không dám chia sẻ với ai về việc này vì sợ bị mọi người chê cười. Sắp tới cháu sẽ 1 mình đi phá thai tuy nhiên cháu vẫn chưa rõ là cần mang những gì và đi phá thai ở đâu an toàn. Hiện nay cháu đang rất hoang mang lo lắng. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Trả lời

Phá thai là hình thức chấm dứt thai nghén cho những trường hợp bất đắc dĩ như mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe thai phụ quá yếu, thai nhi bị dị tật bẩm sinh…

Đi phá thai cần mang theo những gì

Đi phá thai cần mang theo những gì?

Nếu đi phá thai, bạn không cần mang theo nhiều đồ tuy nhiên bạn cần chuẩn bị một số thứ dưới đây:

Tiền bạc: Đây là 1 trong những thứ quan trọng mà bạn cần mang theo khi đi phá thai. Nếu không mang theo tiền thì bạn không thể tiến hành phá thai. Ở tất cả các địa chỉ phá thai an toàn, bạn cần phải hoàn thành các chi phí phá thai cần thiết mới có thể tiến hành phá thai.

Vật dụng cá nhân: Bạn nên mang theo băng vệ sinh, khăn giấy… bởi sau khi phá thai bạn sẽ ra máu như khi đến chu kì kinh nguyệt.

Tinh thần: Bạn cần phải giữ tâm lý thật thoải mái, bình tĩnh.

Người bảo lãnh: Hiện nay theo quy định của sở y tế công thì khi chị em dưới 18 tuổi đi phá thai cần phải có người bảo lãnh, giám hộ đi cùng. Đây là điều bắt buộc vì ở độ tuổi này là độ tuổi chưa đến tuổi công dân và chưa làm chủ được hành vi của mình.

Sức khỏe: Đây là yếu tố quan trọng để có thể thực hiện 1 ca phá thai an toàn. Cho nên chị em cần phải sinh hoạt điều độ, ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt trước khi phá thai.

Giấy tờ tùy thân: Đây là điều bắt buộc để bạn tiến hành làm các thủ tục phá thai.

Chuẩn bị thật kỹ những kiến thức cần thiết: Bạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức về những phương pháp phá thai an toàn, những kiến thức cơ bản về việc trước và sau khi phá thai để có thể có một ca phá thai an toàn.

Hãy cùng tìm hiểu về:

Đi phá thai ở đâu an toàn?

Ngoài những thứ cần mang theo khi bạn đi phá thai 1 mình thì bạn cần hết sức chú ý đến việc lựa chọn phòng khám phá thai bởi đây là yếu tố then chốt quyết định việc phá thai có an toàn và có thành công hay không? Để biết địa chỉ phá thai nào an toàn bạn hãy đánh giá chất lượng của địa chỉ đó dựa vào các tiêu chí dưới đây:

Trình độ đội ngũ y bác sĩ

Cơ sở vật chất

Giấy phép hoạt động

Đi phá thai một mình có được không

Vậy đi phá thai một mình có được không?

Bạn đã 18 tuổi chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể đi phá thai 1 mình. Ở độ tuổi này bạn đã đủ trưởng thành để quyết định. Hơn nữa việc đi phá thai không phải trường hợp nào cũng nhận được sự chấp thuận từ phía gia đình. Đây là điều khá tế nhị nên đôi khi đi phá thai 1 mình cũng là bảo vệ bạn trước búa rìu dư luận.

Phá thai là điều không ai mong muốn, kể cả chúng tôi cũng không khuyến khích bạn bỏ thai. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn vẫn đang trong độ tuổi đi học, vẫn lệ thuộc vào kinh tế của cha mẹ… do đó chúng tôi tôn trọng quyết định của bạn.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Nếu bạn đã quyết định bỏ thai thì nên nhanh chóng đi thăm khám để bác sĩ chuyên khoa lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp. Không nên kéo dài thời gian đi phá thai bởi thai càng việc phá thai càng phức tạp, chi phí phá thai cũng tăng lên đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sau khi phá thai, để đảm bảo an toàn thì bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh quan hệ tình dục, giữ tâm lý thoải mái, tránh làm việc nặng và ăn uống đầy đủ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến đi phá thai một mình có được không, đi phá thai cần mang theo những gì? vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Các bạn nên đọc:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám