Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công và không thành công

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công đó là: Ra máu ở âm đạo và ra máu cục, đau bụng, buồn nôn, ngực mềm, chóng mặt, sốt nhẹ hay ớn lạnh.

Điểm trung bình: 7.3 / 10 (861 lượt đánh giá)

Uống thuốc phá thai là phương pháp nội khoa được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để bỏ thai bởi đây là một cách phá thai hiệu quả và an toàn (không sử dụng các thủ thuật ngoại khoa để can thiệp vào cơ quan sinh dục của thai phụ). Phương pháp này có tỷ lệ thành công lên tới 90%, quả là một con số không thể bỏ qua.

Tuy nhiên sau khi uống thuốc phá thai thì làm sao để biết phá thai bằng thuốc thành công? Hay biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công là như thế nào? Đây là mối quan tâm của các chị em khi sử dụng phương pháp uống thuốc phá thai để bỏ thai.

Bài viết sau đây các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết liên quan về thuốc phá thai

Phá thai bằng thuốc thành công

7 Dấu hiệu để biết phá thai bằng thuốc thành công và lưu ý

Sau khi uống thuốc phá thai bạn sẽ thấy khá nhiều biểu hiện nếu bạn có những biểu hiện sau đây thì khả năng phá thai bằng thuốc thành công khá là cao. Các dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc thành công sẽ xuất hiện lần lượt như sau:

Dấu hiệu 01: Ra máu cục, sau khi bạn uống viên thuốc phá thai thứ 2 thì khoảng 2-3 ngày sau bào thai sẽ bị đẩy ra ngoài. Lúc này lượng máu bị chảy ra khá nhiều và xuất hiện cả máu cục.

Dấu hiệu 02: Ra máu ở âm đạo, trong khoảng từ 1 tuần đến 2 tuần bạn sẽ thấy hiện tượng chảy máu ở âm đạo như 1 chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Dấu hiệu 03: Đau bụng, buồn nôn, ngực mềm, chóng mặt, sốt nhẹ hay ớn lạnh. Các hiện tượng này sẽ xuất hiện đồng thời với việc ra máu ở âm đạo trong vòng từ 1 đến 2 tuần. Khi thấy hiện tượng này chị em đừng quá lo lắng, hãy theo dõi xem có vấn đề gì bất thường không?

Dấu hiệu 04: Chảy máu ở âm đạo dừng lại, Khoảng 2 tuần thì việc ra máu ở âm đạo sẽ dừng lại, đừng quá lo lắng, đây là tín hiệu báo hiệu rằng phá thai bằng thuốc thành công và an toàn.

Lưu ý: Những dấu hiệu trên đây chỉ có độ chính xác tương đối cao nên chị em không nên quá tin tưởng vào những biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công ở trên. Cách nhận biết phá thai bằng thuốc thành công chính xác đó là đầu tiên bạn nên dùng que thử thai tại nhà và sau đó bạn cần phải đi siêu âm, xét nghiệm máu hoặc nước tiểu để biết chính xác thai đã hoàn toàn bị đẩy ra ngoài.

Dấu hiệu 05: Dùng que thử thai, khi bạn dùng que thử thai kiểm tra chỉ thấy xuất hiện 1 vạch (tức là nồng độ hCG đã thấp) thì khả năng cao phá thai bằng thuốc thành công. Còn khi bạn dùng que thử thai tại nhà mà vẫn thấy xuất hiện 2 vạch (tức là nồng độ hCG vẫn còn cao) thì chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc không thành công. Để biết kết quả chính xác hơn bạn nên dùng que thử thai từ 2 đến 3 lần.

Dấu hiệu 06: Siêu âm, dù bạn dùng que thử thai có kết quả như thế nào thì việc bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để siêu âm là điều bắt buộc. Tại đây các bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác việc phá thai bằng thuốc thành công, không thành công hay có hiện tượng thai lưu, sót thai.

Dấu hiệu 07: Xét nghiệm máu, nước tiểu, khi đi xét nghiệm nếu kết quả nồng độ hCG dương tính là một dấu hiệu tốt.

Lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc thành công: Sau khi biết được rằng việc uống thuốc phá thai thành công thì chị em cần chú ý những điều sau:

Lưu ý 01: Cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Lưu ý 02: Chú ý vệ sinh sạch sẽ và đều đặn.

Lưu ý 03: Kiêng cữ một cách cẩn thận.

Lưu ý 04: Cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý 05: Khi có biểu hiện bất thường cần đến quay trở lại ngay cơ sở ý tế.

10 Biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công

Phá thai bằng thuốc không thành công mà không được phát hiện kịp thời để xử lý sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho thai phụ. Khi thấy các dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công sau đây bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế để có những biện pháp xử lý kịp thời.

  1. 1. Không thấy ra máu cục.
  2. 2. Sau 8 ngày không thấy hiện tượng thai ra.
  3. 3. Không thấy hiện tượng ra máu ở âm đạo.
  4. 4. Có dấu hiện lượng máu ra quá nhiều và liên tục.
  5. 5. Có biểu hiện đau bụng dữ dội.
  6. 6. Có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.
  7. 7. Bị rối loạn kinh nguyệt ( khoảng 4-còn nhỏ mà không thấy có kinh nguyệt).
  8. 8. Khí hư dịch âm đạo ra nhiều nhưng có màu sắc khác thường và có mùi hôi.
  9. 9. Các triệu chứng sốt cao, đau bụng, buồn nôn, ớn lạnh kéo dài
  10. 10. Dùng que thử thai nhiều lần vẫn cho kết quả có thai (2 vạch)

Trên đây là những triệu chứng phá thai bằng thuốc không thành công mà chị em đặc biệt cần phải lưu ý. Khi thấy có bất cứ triệu chứng nào thì một lần nữa xin nhắc lại chị em cần phải đến ngay cơ sở y tế nhanh chóng để được điều trị một cách kịp thời.

Phá thai bằng thuốc không thành công

Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao

Việc phá thai bằng thuốc không thành công rất nguy hiểm cho các chị em. Vậy phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao? Sau đây sẽ là những việc mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà khuyên chị em cần làm ngay sau khi biết được phá thai bằng thuốc không thành công:

  • Việc đầu tiên chị em cần làm đó là lập tức đến ngay các địa chỉ phá thai an toàn và uy tín, không được chần chừ để được kiểm tra lại một cách chính xác. Nếu đã xác định được chính xác việc phá thai bằng thuốc không thành công các bác sĩ sẽ tiến hành hội chuẩn và đưa ra phương án phù hợp cho các chị em với tình trạng lúc này
  • Việc thứ hai, chị em cần luôn phải giữ vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín, thay băng vệ sinh thường xuyên với tần suất khoảng 4 tiếng 1 lần.
  • Việc thứ ba, đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ vào hợp lý, bên cạnh đó cần có chế độ sinh hoạt khoa học như: ăn, ngủ, nghỉ… hợp lý tránh làm các công việc nặng quá sức.
  • Việc thứ tư, tuyệt đối không được tự ý tiếp tục sử dụng thuốc phá thai hay bất kỳ loại thuốc nào khác mà không có chỉ định của bác sĩ.
  • Việc thứ năm, Không được quan hệ tình dục cho tới khi sức khỏe bình phục và ổn định.
  • Việc thứ sáu, tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas…

Lời khuyên của bác sĩ

Thứ, Uống thuốc phá thai tuy là một phương pháp phá thai an toàn những nếu không uống thuốc phá thai đúng cách sẽ gây rất nhiều rủi ro cho thai phụ. Đặc biệt khi phá thai bằng thuốc không thành công mà không được phát hiện để điều trị kịp thời.

Thứ hai, Chúng tôi không khuyên khích các bạn bỏ thai, tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn chọn bỏ thai bằng việc uống thuốc phá thai thì cần được thực hiện ở những địa chỉ phá thai an toàn, có sự giám sát của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai uống tại nhà hay phá thai tại những cơ sở kém chất lượng, chỉ vì vấn đề chi phí rẻ hơn hay ngại ngùng mà sẽ gây ra những hậu quả không lường không đáng có.

Thứ ba, Các bạn hãy chủ động trang bị cho mình những kiến thức về giới tính một cách tốt để tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Hãy quan hệ an toàn khi chưa sẵn sàng cho việc mang thai.

Trên đây là những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành côngphá thai bằng thuốc không thành công được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà đưa ra, hy vọng một phần nào đó giúp được chị em có thể thực hiện phá thai một cách an toàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay vấn đề nào cần sự giải đáp thì chị em hãy nhấp vào khung tư vấn ở bên dưới để được tư vấn một cách đầy đủ và chính xác.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám