Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Có nên quan hệ khi mang thai không?

Có nên quan hệ khi mang thai không? Việc quan hệ khi mang thai là hoàn toàn bình thường nhưng phải áp dụng đúng tư thế, một số tư thế nên áp đụng đó là: tư thế truyền thồng, cưỡi ngựa, doggy hay là tư thế song song.

Điểm trung bình: 7.5 / 10 (793 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ phòng khám Thái Hà, cháu năm nay 20 tuổi và đang mang thai tuần thứ 8. Vợ chồng cháu còn ít tuổi và mới lấy nhau nên nhu cầu quan hệ khá cao. Nhưng giờ cháu lại đang mang thai. Xin hỏi bác sĩ: Có nên quan hệ khi mang thai không? Nếu cò thì nên quan hệ như thế nào, tần suất ra sao để đảm bảo an toàn cho thai nhi ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều. (huyentrang.…@gmail.com).

Có nên quan hệ khi mang thai không

Trả lời

Chào Trang, cảm ơn bạn đã gửi email tới hòm thư của chúng tôi. Chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà xin trả lời những băn khoăn của bạn qua vài viết dưới đây.

Có nên quan hệ khi mang thai không?

Nhiều cha mẹ thường lo lắng về sức khỏe thai nhi hoặc lo sợ những vấn đề có thể xảy ra trong suốt thai kỳ nên đã kiêng quan hệ vợ chồng. Tuyệt nhiên, đây không phải là điều đúng.

Sảy thai hay sinh non không hề bị ảnh hưởng vì bố mẹ quan hệ trong thời gian mang bầu. Mà là do do sự phát triển của chính thai nhi tốt hay không, do rối loạn di truyền, bất đồng nhóm máu, nhiễm sắc thể… Vì vậy, bạn có thể quan hệ khi mang thai. Tuy nhiên, tình trang sức khỏe, tâm lý của bạn khá thất thường trong giai đoạn này nên không phải khi nào bạn cũng muốn “yêu”.

Ba tháng giữa thai kỳ là giai đoạn chị em cảm thấy hưng phấn. Bởi vì đây là thời điểm chị em đã trải qua quá trình ốm nghén, cơ thể đã làm quen được với tình trạng mang thai. Tâm lý thoải mái, vui vẻ hơn, không những thế, do tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục nên cảm giác cực khoái cũng mạnh mẽ hơn. Từ đó, tăng kích dục ở phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, đến ba tháng cuối, tần suất quan hệ sẽ bị giảm hơn do bụng bầu to lên gây khó khăn và giảm ham muốn ở cả nữ và nam giới. Nếu bạn là 1 trong những trường hợp sau thì không nên quan hệ khi mang thai:

Khi có hiện tượng sau xảy ra: Chảy máu âm đạo, dấu hiệu tiền sản giật, rò nước ối.

Từng có tiền sử sảy thai, đẻ non

Bị hở eo cổ tử cung hoặc có bệnh về nhau tiền đạo.

Mang thai sinh đôi, sinh ba…

Được chẩn đoán là nhau tiền đạo hoặc nhau bám thấp.

Một trong hai người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (trường hợp này có thể sử dụng bao cao su)

Tháng cuối của thai kỳ hoặc khi có hiện tượng ra nước.

Hướng dẫn quan hệ khi mang thai

Nếu qua thăm khám tình trạng sức khỏe của bạn ổn định thì khi mang thai, bạn nên lựa chọn những tư thế không ảnh hưởng đến bà bầu, sau đây là một vài tư thế nên được sử dụng:

Tư thế truyền thống (mặt đối mặt): Tư thế này có vẻ phổ biến nhưng bạn không nên sử dụng nó trong giai đoạn cuối nhé. Ở tư thế này người vợ sẽ nằm ngửa và đưa chân rộng sang hai bên để người chồng có thể dễ dàng đưa dương vật vào âm đạo theo hướng mặt đối mặt.

Tư thế doggy: Đây là tư thế người vợ giữ thăng bằng bằng 2 tay và đầu gối. Người vợ trong tư thế quỳ hai chân và chống tay xuống giường, âm đạo sẽ được hướng về phía dương vật của chồng, người chồng thâm nhập âm đạo từ phía sau, không tác động đến bụng của nữ giới. Nhưng nếu chị em có dấu hiệu đau hoặc mỏi lưng thì nên dừng lại.

Tư thế song song: Với tư thế này người vợ sẽ nằm nghiêng giống chữ C, người chồng cũng có tư thế tương tự người vợ để thâm nhập “cô bé” từ phía sau.

Tư thế cưỡi ngựa: Nữ trên nam dưới (tư thế “cưỡi ngựa”). Cụ thể người chồng sẽ nằm ngửa ra hướng dương vật lên phía trên để người vợ ngồi xuống đưa dương vật vào âm đạo.

Một số lưu ý quan hệ khi mang thai

Tránh những kích thích ở nhũ hoa bà bầu. Vì hành động này có thể làm kích thích, tạo ra nhiều chất oxytoxin gây kích đẻ. Người chồng có thể kích thích ở những vùng nhạy cảm khác.

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, người chồng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để hạn chế chất prostaglanding trong tinh dịch đi vào tử cung. Chất này dễ làm tử cung co bóp mạnh.

Nếu ra máu khi quan hệ thì cần dừng lại và đi thăm khám ngay.

Không nên: yêu qua cửa sau và thổi hơi vào âm đạo.

Không nên yêu mãnh liệt quá. Vợ chồng nên quan hệ nhẹ nhàng. Hãy kéo dài thời gian ân ái thay vì thời gian đưa dương vật vào âm đạo.

Tư vấn của bác sĩ

Trên đây là lời khuyên của chuyên gia dành cho những bà bầu băn khoăn có nên quan hệ khi đang mang thai không. Bạn Trang thân mến, nếu thai kỳ của bạn không có những biểu hiện bất thường, thì bạn có thể yên tâm rằng quan hệ trong giai đoạn sẽ không sao.

Bạn có thể áp dụng những tư thế mà chúng tôi gợi ý ở trên. Tần suất như thế nào thì tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu của bạn và chồng nhé. Tuy nhiên cũng nên hạn chế hơn so với bình thường để đảm bảo thể trạng cho bà bầu, đặc biệt vào những tháng cuối. Chúc bạn có một thai kỳ mạnh khỏe!

Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề nên quan hệ khi mang thai không hay những thắc mắc khác như: quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng gì không? vui lòng gửi thắc mắc của mình vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám