Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách năm 2017

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (794 lượt đánh giá)

Nếu không biết cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách chị em không những không tránh được thai mà còn gặp phải một số vấn đề khi cách dùng thuốc tránh thai hàng ngày không đúng chẳng hạn như bị rong kinh, bị ra máu, bị chậm kinh… Để có thể biết được cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

So với những biện pháp tránh thai khác thì cách uống thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều chị em lựa chọn hiện nay.

Thuốc tránh thai hàng ngày ngừa thai như thế nào?

Thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng, làm dày chất nhầy ở cổ tử cung để cản tinh trùng đi qua… nên việc gặp được trứng để thụ tinh là điều rất khó khăn.

Thuốc có tác dụng ngừa thai rất hiệu quả, 99% các trường hợp có cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách đều không mang thai.

Ngoài tác dụng tránh thai, nếu cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hợp lý thì thuốc còn có tác dụng giảm đau bụng kinh, giảm đau lưng, giảm nguy cơ thiếu máu và điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới.

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách

Thuốc tránh thai hàng ngày trên thị trường hiện này rất đa dạng và phong phú nhưng phổ biết là loại 28 viên và 21 viên. Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng cách sử dụng thuốc tránh thai của từng loại.

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên

Cách uống thuốc tránh thai 28 viên như thế nào? Loại thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên về cơ bản thì giống với loại 21 viên nhưng loại thuốc tránh thai hàng ngày này có thêm 7 viên thuốc giả (không chứa thành phần tránh thai mà chứa sinh tố sắt hoặc đường). Mục đích của loại thuốc này là tạo cho chị em thói quen uống thuốc đều đặn trong chu kì kinh.

Chị em cần phải uống đều đặn hàng ngày, tránh quên thuốc vì sẽ giảm hiệu quả tránh thai. Nếu chẳng may quên thì chị em cần phải uống bù ngay và nếu chị em quên 3 lần thì cần bắt đầu với 1 vỉ thuốc khác bởi lúc này tác dụng tránh thai của thuốc gần như không còn.

Viên đầu tiên của loại thuốc này chị em cần phải uống vào ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt và nên uống vào 1h định trong ngày. Tốt chị em hãy uống thuốc buổi tối để thuốc có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Chị em hãy đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng để có được cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên đúng, an toàn và hiệu quả.

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 28 vien

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên viên cũng tương tự như cách uống thuốc tránh thai 28 viên. Tuy nhiên, đối với vỉ 21 viên chị em uống (uống viên thứ vào ngày đầu của chu kì kinh nguyệt) cho đến khi hết 21 viên thì ngưng 7 ngày rồi tiếp tục uống vỉ tiếp theo. Tức là chị em sẽ bắt đầu uống vỉ tránh thai 21 viên mới vào ngày thứ 29.

Để có thể đạt được hiệu quả tránh thai cao của loại thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên thì chị em cũng cần phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày, uống vào một giờ định (tốt là từ 20h trở đi) và cần uống bù ngay nếu quên uống thuốc. Nếu quên thuốc đến 3 lần thì chị em cần tiếp tục với vỉ thuốc tránh thai hàng ngày khác.

Hãy uống thuốc theo chiều mũi tên hoặc theo đúng số thứ tự từ 1 đến 21 (theo hướng dẫn ở đằng sau của loại thuốc tránh thai mà chị em sử dụng).

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên

Lưu ý: Thuốc tránh thai hàng ngày (cả 2 loại trên) có thể sẽ gây ra một số tác hại nghiêm trọng nếu như được áp dụng không đúng đối tượng. Điều này có nghĩa là thuốc tránh thai hàng ngày không được áp dụng cho những người bị mắc các các bệnh lý về tim, gan, trên 35 tuổi, bị mắc chứng đau nửa đầu… Do đó nếu muốn biết cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả thì các bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Có nên dùng cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai không?

Như trên đã nói, nếu biết cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách và đúng đối tượng thì có thể mang lại một số lợi ích định ngoài chức năng chính là tránh thai. Chính vì vậy nếu chưa muốn có thai đồng thời chị em không có bất cứ vấn đề gì về máu, huyết áp, tim, mạch… thì chị em có thể áp dụng cho mình cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

Còn đối với những trường hợp có vấn đề về sức khỏe thì chị em có thể áp dụng cho mình các biện pháp tránh thai an toàn khác chẳng hạn như sử dụng bao cao su, đặt vòng… Để biết tình trạng sức khỏe của mình phù hợp với biện pháp tránh thai nào chị em hãy đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp tránh thai phù hợp.

Lời khuyên của bác sĩ

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày (bao gồm cả loại 21 viên và 28 viên) do đó rất khó có thể biết được loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt hiện nay.

Nếu lựa chọn không cẩn thận, các bạn có thể chọn phải loại thuốc tránh thai kém chất lượng khi đó chị em sẽ không thể đạt được hiệu quả tránh thai, thậm chí còn gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

Chính vì vậy, để có được loại thuốc tránh thai tốt chị em nên đến các địa chỉ y tế chuyên khoa hoặc các hiệu thuốc uy tín để có thể được chỉ định loại thuốc tránh thai phù hợp và hiệu quả.

Để biết chi tiết hơn các vấn đề liên quan đến cách uống thuốc tránh thai hàng ngày 28 viencách uống thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên trên đây các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để có thể nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám