Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai an toàn

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (794 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Cháu và bạn trai và bạn trai đã đi quá giới hạn 1 lần nhưng may mắn là cháu không bị dính bầu. Cháu nghe đứa bạn thân nói cháu may mắn như vậy là do bọn cháu đã quan hệ vào đúng ngày an toàn. Tuy nhiên cháu không biết được cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai an toàn trong khi cháu và bạn trai rất muốn sử dụng cách tránh thai này. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu, rất cảm ơn bác sĩ ạ.

(thuhang….@gmail.com).

Trả lời

Tính ngày an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt là cách tránh thai tự nhiên mà nhiều chị em quan tâm nhưng không phải chị em nào cũng áp dụng thành công phương pháp tránh thai này. Để có cách tính chính xác chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây của các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai an toàn

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn

Bạn cần biết rằng trứng sau khi rụng có thể sống được từ 1 đến 2 ngày và tinh trùng cũng có thể tồn tại trong khoảng 3 ngày trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Do đó nếu quan hệ trước và sau thời điểm trứng rụng khoảng 3 ngày thì quá trình thụ tinh có khả năng rất cao vì đây là những ngày không an toàn.

Để tính ngày quan hệ an toàn bạn lấy vòng kinh trừ đi 14 ngày sẽ ra ngày không an toàn. Để dễ hiểu hơn bạn hãy tham khảo ví dụ sau:

Chẳng hạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn có vòng kinh là 28 ngày thì bạn sẽ lấy 28 – 14 = 14.

Do trước và sau ngày rụng trứng 3 ngày khả năng thụ thai sẽ rất cao nên chúng ta sẽ lấy kết quả trên cộng trừ 3 ngày sẽ ra khoảng thời gian không an toàn.

Tức là bạn sẽ lấy 14 – 3 = 1114 + 3 = 17.

Vậy khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 17 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ là những ngày không an toàn. Còn những ngày từ 1 – 7 trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ là những ngày tương đối an toàn và ngày 18 – 28 sẽ là những ngày an toàn.

Những lưu ý khi áp dụng cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàncách tránh thai tự nhiên và chỉ được áp dụng cho những bạn nữ đáp ứng đủ điều kiện dưới đây:

Chu kỳ kinh nguyệt ổn định (tức là bạn không bị rối loạn kinh nguyệt).

Vòng chu kỳ kinh nguyệt trên 27 ngày.

Bạn cần lưu ý rằng cho dù chu kỳ kinh nguyệt của bạn có ổn định nhưng việc rụng trứng không phải lúc nào cũng như chúng ta dự tính vì có 1 số yếu tố như hưng phấn tình dục cao cùng có thể gây rụng trứng bất thường và nếu có quan hệ tình dục thì khả năng thụ thai xảy ra sẽ rất cao.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Các cách tránh thai tự nhiên chẳng hạn như tránh thai bằng xuất tinh ngoài hay tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt chỉ là cách tránh thai mang tính chất tương đối do vậy nếu chưa có ý định sinh con bạn nên chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả cáo như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày… để tránh bị mang thai ngoài ý muốn.

Trong tất cả các biện pháp tránh thai thì lựa chọn biện pháp tránh thai bằng bao cao su sẽ là 1 sự lựa chọn an toàn và hiệu quả vì ngoài tác dụng tránh thai bao cao su còn giúp bạn tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, nếu chưa muốn có thai, bạn nên lựa chọn biện pháp tránh thai này thay để tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như bảo vệ được sức khỏe phụ khoa của mình. Hãy tự bảo vệ chính mình để tránh những trường hợp bạn lại phải đi tìm hiểu cách phá thai an toàn.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai chỉ mang tính chất tham khảo, nếu như chị em muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám