Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

7 dấu hiệu có thai sớm trong tuần đầu tiên – Đơn giản, dễ biết

Điểm trung bình: 8.5 / 10 (800 lượt đánh giá)

Nhanh chóng nắm bắt được dấu hiệu có thai sau 1 tuần sẽ giúp chị em có cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ đúng đắn để bào thai phát triển khỏe mạnh cũng như nhanh chóng xác định các bất thường về thai kỳ để kịp thời can thiệp biện pháp xử lý (sử dụng các biện pháp phá thai an toàn). Sau đây các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ các dấu hiệu có thai sớm trong tuần đầu tiên.

Các dấu hiệu có thai 1 tuần đầu tiên phổ biến

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết sớm việc có thai, tuy nhiên trong những dấu hiệu đó thì dấu hiệu nhận biết có thai sớm nào dễ thấy, chính xác. Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn 7 dấu hiệu có thai sớm trong tuần đầu tiền - đơn giản, dễ nhận biết:

dấu hiệu có thai sớm trong tuần đầu tiên

Dấu hiệu có thai sớm 01: Mất kinh

Mất kinh là dấu hiệu có bầu điển hình, là tín hiệu thông báo trứng và tinh trùng đã gặp nhau và thực hiện thành công quá trình thụ thai. Kinh nguyệt xuất hiện do lớp niêm mạc tử cung dày lên để trứng được thụ tinh bám vào, nhưng các trường hợp trứng không được thu tinh thì lớp niêm mạc này sẽ bong tróc ra tạo thành kinh nguyệt. Trái lại, trứng được thụ tinh thì lớp niêm mạc này không bong tróc nên kỳ kinh nguyệt sẽ tạm ngưng lại.

Dấu hiệu có thai sớm 02: Tức ngực

Đây là dấu hiệu có thai sớm trong tuần đầu tiên khá phổ biến. Khi mang thai lưu lượng máu của cơ thể tăng lên đáng kể khiến cho vùng ngực trở nên căng tức và cực nhạy cảm, khi dùng tay chạm nhẹ vào sẽ thấy đau. Ngoài ra, sự gia tăng của các hormon trong cơ thể khiến cho ngực tó ra, núm vú có màu sậm hơn bình thường, một vài trường hợp còn hiện rõ các mạch máu.

Tùy theo thể trạng từng người mà dấu hiệu tức ngực sẽ kéo dài khác nhau. Ở một số người tình trạng tức ngực chỉ diễn ra trong một vài tuần nhưng số khác có thể kéo dài liên tục trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Dấu hiệu có thai sớm 03: Ra máu nhẹ

Khoảng 5 – 10 ngày sau khi trứng và tinh trùng thụ thai thành công sẽ có hiện tượng ra máu nhẹ. Đây cũng là một dấu hiệu mang thai sớm trong tuần đầu tiên rất đáng lưu tâm và để ý. Do sau một vài ngày được thụ tinh trứng sẽ bắt đầu làm tổ ở thành tử cung sẽ dẫn đến tính trạng chảy máu nhẹ nhưng không hề gây ra các đau đớn hoặc khó chịu cho thai phụ.

Máu khi này có mày hồng nhạt hoặc hơi đỏ có dính ở đáy quần trong. Nếu thấy hiện tượng ra máu nhẹ bất thường các mẹ nên nhanh chóng đi khám, xét nghiệm để khẳng định chắc chắn về thai kỳ của mình.

Dấu hiệu có thai sớm 04: Cơ thể mệt mỏi

Mệt mỏi là dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên khá điển hình. Do khi thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển cơ thể sẽ phải làm việc gấp rưỡi hoặc gấp đôi bình thường để cung cấp đủ dưỡng chất nuôi dưỡng thai nhi. Ngoài ra hormon progesterone được tiết ra nhiều hơn khi mang thai làm thân nhiệt tăng nên sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn bình thường, nhịp tim tăng để cung cấp đủ oxy cho buồng trứng.

Dấu hiệu có thai sớm 05: Đi tiểu nhiều lần hơn bình thường

Có khá nhiều nhiều chị em phát hiện được thai kỳ thông qua dấu hiệu có thai sớm đó chính là đi tiểu nhiều lần trong ngày. Do khi trứng được thu tinh cơ thể sẽ sản xuất ra hormon HCG – thủ phạm chính gây ra trạng thái tiểu nhiều. Ngoài ra, lượng máu của cơ thể khi mang thai cũng được tăng lên làm thận phải hoạt động nhiều hơn cũng dẫn tới tiểu nhiều.

Dấu hiệu có thai sớm 06: Ốm nghén

Có từ 30 – 50% phụ nữ trên toàn thế giới bị ốm nghén khi mang thai 3 tháng đầu tiên. Chính vì vậy việc dựa vào dấu hiệu có thai sau 1 tuần này là hoàn toàn đúng đắn. Các triệu chứng điển hình của ốm nghén phải kể tới chán ăn, buồn nôn hoặc nhạy cảm với các loại mùi lạ. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng ốm nghén được suy đoán rằng là do sự thay đổi của các hormon trong cơ thể, ốm nghén cũng được xem là cơ chế phòng vệ tất yếu của cơ thể với các tác nhân xấu ngoài môi trường gây hại cho thai nhi.

Dấu hiệu có thai sớm 07: Trướng bụng

Khi mang thai tuần đầu tiên, nồng độ hormon progesterone và estrogen sẽ tăng lên đáng kể khiến các cơ trong cơ thể bao gồm cả cơ đường ruột vì vậy các hoạt động của cơ quan này sẽ bị chững lại, làm các khí thừa được sản xuất nhiều hơn trong đường ruột dẫn đến tình trạng trướng bụng vô cùng khó chịu. Các chuyên gia y tế khẳng định dấu hiệu trướng bụng khi mang thai không tốt cho bà bầu nhưng lại rất tốt cho thai nhi.

dấu hiệu có thai sau 1 tuần

Các dấu hiệu có thai sau 1 tuần trên khá điển hình và dễ dàng nhân thấy vì vậy các mẹ cần đặc biệt chú ý để kịp thời mua que thử thai về xác định hoặc đi đến cơ sở y tế chuyên khoa siêu âm và xét nghiệm cho kết quả mang thai chính xác. Mọi thắc mắc hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được các bác sĩ chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám